Cloramin B là gì?



cloramin b là chất gì xixa là hóa chất lừng danh có công dụng khử khuẩn nguồn nước bị ô nhiễm. Chất khử trùng này với thể xoá sổ một số vi khuẩn như Salmonella, E.coli, Campylobacter và Norovirus ngăn chúng gây bệnh cho con người về sản phẩm xixa.





ko dừng lại ở đó, khi dịch COVID-19 bùng phát, dung dịch Cloramin B còn được sử dụng rộng rãi hơn để phun khử khuẩn ở các nơi công cùng như bệnh viện, trường học… với khả năng sát khuẩn hiệu quả, phổ biến người dân bắt đầu quan tâm hơn đến phương pháp pha Cloramin B để khử trùng tại nhà nhằm ngăn ngừa dịch bệnh. Tuy nhiên, hóa chất này cần được sử dụng đúng phương pháp để đảm bảo an toàn. Do đó, bạn đừng bỏ qua những thông tin mà.



Cloramin B là gì?

Cloramin B là 1 cái hóa chất mang tác dụng khử khuẩn, diệt trùng nguồn nước và trên những bề mặt. Công thức hóa học của Cloramin B là C6H5SO2NClNa.3H2O và hoạt tính Clo chiếm 25%.



Trên thị trường bây giờ, Cloramin B được điều chế dưới hai dạng chính là dạng bột trắng và viên nén. Đây là hóa chất đã được tổ chức Y tế toàn cầu (WHO) và Bộ Y tế Việt Nam cho phép sử dụng để khử khuẩn nơi công cộng như trường học, bệnh viện… hoặc nơi dân cư quy tụ sinh sống mang mật độ cao như chung cư, khu tập thể…Xem thêm : máy khử độc diệt khuẩn thực phẩm xixa



Công dụng của Cloramin B

Cloramin B là hóa chất đã được tiêu dùng để khử khuẩn nguồn nước sinh hoạt từ lâu. Hiện giờ, lúc dịch bệnh COVID-19 lớn mạnh, cái hóa chất còn được quan tâm hơn nhờ sở hữu những công dụng có ích như:





khử trùng các bề mặt, ko gian ở những khu vực công cộng hoặc nơi đông người.

có thể pha thành dung dịch Cloramin B để sát trùng phương tiện y tế và rửa tay.

tiện lợi sát khuẩn các thiết bị, bề mặt trong nhà mà bạn thường chạm vào như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, bề mặt bàn ghế, tủ kệ, remote… để ngăn ngừa nguy cơ lây bệnh do vi khuẩn, virus gây ra.

vô trùng các tổn thương ngoài da.

ko chỉ khử khuẩn, dung dịch Cloramin B có thể khiến cho sạch những vết ố vàng trên thiết bị và sàn nhà.

phương pháp pha Cloramin B để khử trùng tại nhà trong mùa dịch

có phổ thông cách pha Cloramin B với những nồng độ khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Ngoài ra, bạn cần chú ý pha xác thực nồng độ được khuyến cáo để đảm bảo an toàn.Xem thêm : máy khử độc hoa quả cầm tay xixa

Các bài viết có cùng chuyên mục: